15 tuổi điều khiển xe 50cc thì bị phạt như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/03/2022

Em cần các anh giúp ạ đó là em 15 tuổi đi xem 50cc và em bị các đồng chí cảnh sát bắt vì người đi xe từ 14 đến 16 tuổi là chưa đủ tuổi hay là sao ạ và có bị phạt tiền không?

    • 15 tuổi điều khiển xe 50cc thì bị phạt như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 60 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

      - Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3.

      Căn cứ theo Khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP có quy định về xử phạt các hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới như sau:

      - Phạt cảnh cáo người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô hoặc điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô.

      Căn cứ theo quy định trên, việc bạn bị Cảnh sát giao thông phạt là hoàn toàn chính xác trong trường hợp bạn chưa đủ 16 tuổi mà điều khiển xe gắn máy. Mức phạt của bạn sẽ chỉ dừng lại ở phạt cảnh cáo theo quy định tại Khoản 11 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn