Tổ chức hệ thống tra cứu thông tin thư viện được quy định như thế nào trong Luật thư viện 2019?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/02/2020

Việc tra cứu thông tin cần được thiết lập theo hệ thống tổ chức để bảo đảm các ưu điểm vượt trội của thư viện. Vậy điều đó được quy định như thế nào trong Luật thư viện 2019 sẽ có hiệu lực vào ngày 01/7/2020. Mong sớm phản hồi!

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 26 Luật Thư viện 2019' onclick="vbclick('6134D', '316682');" target='_blank'>Điều 26 Luật Thư viện 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) thì tổ chức hệ thống tra cứu thông tin được quy định như sau:

      - Hệ thống tra cứu thông tin phản ánh toàn bộ tài nguyên thông tin bằng các hình thức mục lục, cơ sở dữ liệu; đăng tải trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của thư viện;

      - Bảo đảm lưu trữ an toàn kết quả xử lý tài nguyên thông tin;

      - Bảo đảm cập nhật, dễ sử dụng;

      - Bảo đảm liên thông trong tra cứu thông tin giữa các thư viện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn