Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Cho tôi hỏi về thủ tục xin cấp phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội: Khi thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động thì cần những giấy tờ tài liệu gì và nộp chúng tới cơ quan có thẩm quyền nào và bao lâu thì có được loại giấy phép này? Mong nhận được thông tin phản hồi từ các bạn.

1. Căn cứ pháp lý: Nghị định 103/2017/NĐ-CP

2. Hồ sơ:

- Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 103/2017/NĐ-CP thì hồ sơ cấp giấy phép hoạt động bao gồm:

+ Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

+ Bản photocopy giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở hoặc quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.

3. Cách thức nộp hồ sơ: gửi hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện

4. Cơ quan giải quyết:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nếu đối tượng thực hiện quy định tại Khoản 1 Điều 28 Nghị định 103/2017/NĐ-CP bao gồm:

+ Cơ sở thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan trung ương của tổ chức xã hội - nghề nghiệp có trụ sở của cơ sở đặt tại địa phương;

+ Cơ sở do cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thành lập hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nếu đối tượng thực hiện quy định tại Khoản 2 Điều 28 Nghị định 103/2017/NĐ-CP là:

+ Các cơ sở có trụ sở tại địa phương do các tổ chức, cá nhân thành lập mà không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định này.

5. Thời hạn giải quyết: Khoản 1, Khoản 2 Điều 30 Nghị định 103/2017/NĐ-CP

=> 15 ngày làm việc đối với cả Sở và Phòng

6. Trách nhiệm của cơ sở được cấp phép hoạt động: Khoản 3 Điều 30 Nghị định 103/2017/NĐ-CP

Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ sở được cấp giấy phép hoạt động, giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành và công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở.

7. Kết quả thực hiện: Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

- Theo quy định tại Điều 27 Nghị định 103/2017/NĐ-CP thì giấy phép hoạt động bao gồm những nội dung:

“1. Giấy phép hoạt động theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này:

a) Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax;

b) Họ và tên người đứng đầu cơ sở;

c) Loại hình cơ sở;

d) Địa bàn hoạt động, các nhiệm vụ của cơ sở được cấp phép hoạt động.”

8. Lệ phí: Không có thông tin.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu Di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh từ ngày 19/5/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 14 tháng 4 là ngày gì? Ngày 14 tháng 4 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp lời chúc ngày Valentine đen 14 4 dành cho mọi đối tượng hay, ý nghĩa nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu diễn văn kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa đạo Củ Chi thuộc tỉnh, thành nào? Địa đạo được công nhận Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt năm nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành 103 thủ tục hành chính lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo từ 28/3/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Ý nghĩa ngày Giải phóng miền Nam 30/4? Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 2025 công chức được nghỉ mấy ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết Thanh minh vào ngày nào 2025? Tết Thanh minh có phải là ngày lễ lớn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu banner thông báo nghĩ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2025 đơn giản, ý nghĩa?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết hàn thực 2025 là ngày nào? Tết hàn thực có phải là ngày lễ lớn không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;