Người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội được hưởng chế độ cấp tiền mua dụng cụ phục hồi chức năng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/08/2018

Đối tượng nào là người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội được hưởng chế độ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phục hồi chức năng? Tôi có thắc mắc này muốn hỏi giúp ba tôi mong chuyên viên tư vấn có thể giải đáp giúp tôi vì ba tôi đang công tác trong quân đội và cần tiền để mua dụng cụ phục hồi chức năng. Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ chuyên viên. Xin cảm ơn và chúc sức khỏe. (09036***)

    • Người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội được hưởng chế độ cấp tiền mua dụng cụ phục hồi chức năng
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Mục I Thông tư 113/2007/TT-BQP' onclick="vbclick('D97C', '255351');" target='_blank'>Mục I Thông tư 113/2007/TT-BQP hướng dẫn chế độ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng đối với người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội do Bộ Quốc phòng ban hành thì những đối tượng là người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội nào được hưởng chế độ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng bao gồm:

      - Người hoạt động cách mạng trước ngày 01 tháng 01 năm 1945.

      - Người hoạt động cách mạng từ ngày 01 tháng 01 năm 1945 đến trước ngày Tổng khởi nghĩa 19 tháng 8 năm 1945.

      - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong kháng chiến.

      - Thân nhân của liệt sỹ đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

      - Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B.

      - Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

      - Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày được Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến, Huy chương kháng chiến.

      Trên đây là nội dung quy định về những đối tượng là người có công với cách mạng đang công tác trong quân đội nào được hưởng chế độ cấp tiền mua phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình và phục hồi chức năng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 113/2007/TT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • mục i Thông tư 113/2007/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn