Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025?

Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là gì?

Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025?

Dưới đây là Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025:

1. Quà tặng truyền thống nhưng luôn ý nghĩa

- Hoa tươi kèm thiệp chúc: Một bó hoa tươi rực rỡ kèm theo tấm thiệp với những lời chúc chân thành sẽ là món quà đầy ý nghĩa.

- Tặng vải áo dài hoặc áo dài may sẵn: Đây là trang phục đặc trưng của giáo viên, giúp cô thêm duyên dáng khi đứng lớp.

- Sách hay: Những cuốn sách truyền cảm hứng hoặc sách về giáo dục sẽ rất phù hợp với cô giáo.

2. Quà tặng thiết thực, hữu ích

- Bút ký cao cấp: Một cây bút đẹp, khắc tên cô sẽ là món quà tinh tế và ý nghĩa.

- Bình giữ nhiệt: Giúp cô giáo có thể uống nước ấm hoặc trà mỗi ngày.

- Đồng hồ đeo tay: Phù hợp với phong cách của giáo viên, giúp cô quản lý thời gian tốt hơn.

- Cặp xách hoặc túi đựng tài liệu: Giúp cô tiện lợi trong việc mang theo sách vở, giáo án.

- Hộp đựng phấn, bút bảng: Một món quà nhỏ nhưng rất hữu ích với giáo viên đứng lớp.

3. Quà tặng công nghệ, tiện ích

- Đèn học để bàn chống cận: Giúp cô có thêm ánh sáng tốt khi soạn bài vào buổi tối.

- Máy khuếch tán tinh dầu: Giúp cô thư giãn sau những giờ giảng dạy căng thẳng.

- Tai nghe Bluetooth: Hữu ích khi tham gia các buổi họp online hoặc nghe nhạc thư giãn.

4. Quà tặng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

- Bộ mỹ phẩm dưỡng da: Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng, phù hợp với giáo viên.

- Nước hoa: Một chai nước hoa thanh lịch sẽ giúp cô tự tin hơn mỗi ngày.

- Bộ trà thảo mộc: Giúp cô thư giãn, tăng cường sức khỏe.

5. Quà tặng tinh thần ý nghĩa

- Video chúc mừng từ học sinh: Một video với những lời chúc, lời cảm ơn từ học sinh sẽ khiến cô giáo xúc động.

- Tổ chức một bữa tiệc nhỏ: Một buổi tiệc ngọt tại lớp học với bánh, trà và những lời chúc yêu thương sẽ làm cô giáo vui lòng.

Lưu ý: Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025 chỉ mang tính chất tham khảo!

Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025?

Gợi ý quà 8/3 thiết thực và ý nghĩa dành tặng cô giáo năm 2025? (Hình từ Internet)

Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là gì?

Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo:

Điều 72. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.

Theo quy định trên, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo là cơ sở nào?

Căn cứ Điều 74 Luật Giáo dục 2019 quy định cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục:

Điều 74. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
1. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo gồm trường sư phạm, cơ sở giáo dục có khoa sư phạm, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo.
2. Cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục gồm trường sư phạm, cơ sở giáo dục đại học có khoa quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục.
3. Trường sư phạm do Nhà nước thành lập để đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được ưu tiên trong việc tuyển dụng nhà giáo, bố trí cán bộ quản lý giáo dục, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, ký túc xá và bảo đảm kinh phí đào tạo. Trường sư phạm có trường thực hành hoặc cơ sở thực hành.
4. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục.

Theo quy định trên, cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo gồm trường sư phạm, cơ sở giáo dục có khoa sư phạm, cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;