Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân cấp cao có trách nhiệm gì khi tòa án tuyên bị cáo không phạm tội?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/09/2019

Cho tôi hỏi Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân cấp cao có trách nhiệm gì khi khi tòa án tuyên bị cáo không phạm tội? Nhờ ban biên tập tư vấn.

    • Căn cứ Hướng dẫn 32/HD-VKSTC năm 2019' onclick="vbclick('678B2', '306171');" target='_blank'>Hướng dẫn 32/HD-VKSTC năm 2019 quy định:

      Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao có trách nhiệm theo dõi, quản lý, rút kinh nghiệm những trường hợp Tòa án tuyên không phạm tội của Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh theo địa hạt tư pháp của cấp mình và của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao; kịp thời xử lý theo thẩm quyền tố tụng đối với kháng nghị hoặc đề xuất kháng nghị của Viện kiểm sát cấp dưới; định kỳ tổng hợp, báo cáo chuyên đề gửi Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 7) để tổng hợp, theo dõi; chủ động ra thông báo rút kinh nghiệm hoặc tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề thực hành quyền công tố và kiểm sát việc xét xử hình sự, nhằm không để xảy ra trường hợp Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội thuộc phạm vi theo dõi, quản lý của cấp mình.

      => Trên đây là trách nhiệm của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao khi tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội thuộc địa hạt tư pháp mình quản lý.

      Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn