Người dưới 18 tuổi phạm tội bị áp dụng biện pháp giám sát, giáo dục tại địa phương có được đi khỏi nơi cư trú không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Người dưới 18 tuổi phạm tội bị áp dụng biện pháp giám sát, giáo dục tại địa phương có được đi khỏi nơi cư trú không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Đối với vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 37/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('5C327', '282171');" target='_blank'>Điều 22 Nghị định 37/2018/NĐ-CP về hướng dẫn biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Người được giám sát, giáo dục được phép vắng mặt tại nơi cư trú, nếu có lý do chính đáng và phải thực hiện khai báo tạm vắng.

      Việc vắng mặt tại nơi cư trú có thể được thực hiện nhiều lần nhưng mỗi lần không quá 30 ngày và tổng thời gian vắng mặt không được vượt quá một Phần ba thời hạn áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

      Thời gian vắng mặt tại nơi cư trú được tính vào thời hạn chấp hành biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

      => Như vậy, theo quy định này thì người dưới 18 tuổi phạm tội đang bị áp dụng biện pháp giám sát, giáo dục tại địa phương vẫn được phép đi khỏi nơi cư trú bạn nhé. Tuy nhiên, việc đi khỏi này cần phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn