Người bị dẫn giải vắng mặt tại nơi cư trú thì giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Cho em hỏi theo quy định tại điều 127 BLTTHS 2015 về Dẫn giải, nếu có quyết định dẫn giải của Toà án nhưng lúc thi hành mà người cần dẫn giải (như người làm chứng) lại không có mặt ở nơi cư trú để dẫn giải thì sẽ giải quyết như thế nào ạ?

    • Người bị dẫn giải vắng mặt tại nơi cư trú thì giải quyết như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 10 Quyết định 1502/2008/QĐ-BCA' onclick="vbclick('114B5', '299052');" target='_blank'>Điều 10 Quyết định 1502/2008/QĐ-BCA quy định cách xử lý trong việc dẫn giải không có mặt ở nơi cư trú như sau:

      " Người bị bắt, áp giải, dẫn giải không có mặt ở nơi cư trú, làm việc thì người chỉ huy việc thi hành quyết định bắt, áp giải, dẫn giải phải lập biên bản, lấy lời khai của thân nhân họ để xác định có phải đối tượng đã bỏ trốn hay không."

      Như vậy, trong trường hợp người thi hành quyết định dẫn giải của Tòa án mà người đó không có mặt ở nơi cư trú hay nơi làm việc thì người chỉ huy thi hành quyết định dẫn giải phải lập biên bản, lấy lời khai của thân nhân họ xác định có phải bỏ trốn hay không.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Quyết định 1502/2008/QĐ-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn