Mức chi bảo vệ tiền tại ngân hàng nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2019

Tôi thấy tại các ngân hàng có thuê bảo vệ và có cả công an để bảo vệ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì mức chi bảo vệ tiền tại ngân hàng nhà nước được quy định như thế nào?

    • Mức chi bảo vệ tiền tại ngân hàng nhà nước quy định tại Khoản 3 Điều 4 Quyết định 1636/QĐ-NHNN năm 2008 về Quy chế chi tiêu nội bộ của Ngân hàng Nhà nước, cụ thể như sau:

      a - Chi công tác phí cho chiến sĩ công an làm nhiệm vụ áp tải vận chuyển và giao tiền, giấy tờ có giá: Mức chi theo quy định tại công văn 7028/NHNN-KTTC ngày 28/06/2007 của NHNN hướng dẫn thực hiện chế độ công tác phí, chi tiêu hội nghị, tập huấn và công văn 1268/NHNN-KTTC ngày 13/2/2008 của NHNN sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định chế độ công tác phí và chi tiêu hội nghị. Các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ trên không được thanh toán tiền công tác phí tại cơ quan, đơn vị công an.

      b - Chi bồi dưỡng cho lái xe và những cán bộ, chiến sĩ được giao nhiệm vụ áp tải tiền (bao gồm tiền giấy và tiền kim loại): Thực hiện theo quy định tại công văn số 6482/NHNN ngày 18/06/2007 của NHNN.

      Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ áp tải, vận chuyển và giao tiền, giấy tờ có giá được hưởng mức chi bồi dưỡng trên thì không được hưởng tiền làm thêm giờ theo quy định chung của NHNN.

      c - Chi trợ cấp cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát trực tiếp bảo vệ các kho tiền, mức chi: 15.000 đồng/ngày/người.

      d - Chi cho các cơ quan, tổ chức bên ngoài NHNN để kiểm tra, giám định và đấu tranh phòng chống tiền giả, tiền nghi bị phá hoại trên cơ sở mức chi do Thống đốc NHNN xem xét phê duyệt và chứng từ hợp pháp, hợp lệ.

      e - Chi phí đảo kho định kỳ và đột xuất định mức và mức chi thực hiện theo quy định tại công văn số 6482/NHNN-KTTC của NHNN.

      f - Chi mua sắm vật tư phương tiện phòng chống đột nhập, phòng cháy chữa cháy trong và ngoài kho tiền; Chi trả tiền điện sử dụng cho các thiết bị điện sử dụng cho kho tiền và chi phòng; chống mối, mọt kho tiền và các khoản chi khác phục vụ công tác bảo vệ tiền: Chi theo thực tế phát sinh trên cơ sở hóa đơn, chứng từ hợp pháp, hợp lệ.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn