Giải đáp về thanh toán không dùng tiền mặt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

NHNN đã quy định, nếu NHTM nào không thông báo cho khách hàng khi máy ATM bị hỏng sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng, vậy mà trường hợp hỏng máy, nghẽn mạng thường xuyên xảy ra. Xin hỏi, làm sao để xử lý với những trường hợp máy ATM hỏng?

    • Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai áp dụng nhưng loạn mức phí, cà thẻ qua máy POS thường xuyên xảy ra giao dịch lỗi, dẫn đến tâm lý sợ mất tiền oan nên người dân vẫn chuộng dùng tiền mặt. Việc đổ xô rút tiền mặt tại máy lại gây ra sự quá tải đối với hệ thống ATM và gia tăng chi phí hoạt động của ngành NH. Cứ đến dịp lễ tết, NHNN phải lên kế hoạch thu, chi tiền mặt với các NHTM đảm bảo đủ tiền mặt cho máy ATM, hệ thống thanh toán điện tử liên NH phải kéo dài thời gian hoạt động so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu giao dịch thanh toán tăng cao. Phía các NHTM đã phải cắt cử nhân lực để giám sát tồn quỹ máy ATM nhằm bổ sung kịp thời, không gây ách tắc việc rút tiền của người dân.

      Quy định là vậy, song giới NH cũng kỳ vọng người dân có thể đa dạng hoá hình thức sử dụng, thay vì chỉ sử dụng 1 hình thức duy nhất là ra cây ATM thao tác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn