Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2016

Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt là gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây tôi thấy các siêu thị, cửa hàng đều có các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng không thanh toán bằng tiền mặt. Vậy ban biên tập cho tôi hỏi dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt là gì? Văn bản nào quy định điều đó? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin cám ơn!

    • Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt được quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 101/2012/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt như sau:

      Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (sau đây gọi là dịch vụ thanh toán) bao gồm dịch vụ thanh toán qua tài khoản thanh toán và một số dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng.

      Trên đây là định nghĩa về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 101/2012/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn