Chào ban biên tập, tôi làm việc tại Chi nhánh công ty nước ngoài đặt tại Việt Nam, sắp tới giám đốc chi nhánh sẽ về nước và thay giám đốc chi nhánh khác. Anh chị cho tôi hỏi việc thay đổi người đứng đầu Chi nhánh trường hợp này có cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không? Xin giải đáp giúp tôi.

"> Chào ban biên tập, tôi làm việc tại Chi nhánh công ty nước ngoài đặt tại Việt Nam, sắp tới giám đốc chi nhánh sẽ về nước và thay giám đốc chi nhánh khác. Anh chị cho tôi hỏi việc thay đổi người đứng đầu Chi nhánh trường hợp này có cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không? Xin giải đáp giúp tôi.

">

Thay đổi người đứng đầu Chi nhánh công ty nước ngoài có cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không?

Chào ban biên tập, tôi làm việc tại Chi nhánh công ty nước ngoài đặt tại Việt Nam, sắp tới giám đốc chi nhánh sẽ về nước và thay giám đốc chi nhánh khác. Anh chị cho tôi hỏi việc thay đổi người đứng đầu Chi nhánh trường hợp này có cần điều chỉnh Giấy phép thành lập Chi nhánh không? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định 07/2016/NĐ-CP thì thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp sau:

"3. Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện, Chi nhánh."

Như vậy việc thay đổi người đứng đầu của chi nhánh thì thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chính Giấy phép thành lập chi nhánh.

Tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định hồ sơ như sau:

Hồ sơ 01 bộ bao gồm:

a) Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

b) Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:

- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 1 Điều 15 Nghị định này: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.

- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định này: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.

- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 3 Điều 15 Nghị định này: Văn bản của thương nhân nước ngoài cử/bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện/Chi nhánh; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.

- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại Khoản 6 và Khoản 7 Điều 15 Nghị định này: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại Điều 28 Nghị định này và quy định pháp luật có liên quan.

c) Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng thư chữ ký điện tử là gì? Chứng thư chữ ký điện tử được phân loại thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật là gì? Ai có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật gây ra?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn chức danh đấu giá viên từ ngày 10/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 19/2024/TT-BTP hướng dẫn Luật Đấu giá tài sản được sửa đổi theo Luật Đấu giá tài sản 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 172/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản?
Hỏi đáp Pháp luật
Ban hành Luật Điện lực 2024 áp dụng từ ngày 01/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 06 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá từ ngày 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bổ sung trường hợp thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke từ ngày 12/11/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Các sản phẩm nào phải đăng ký bản công bố sản phẩm? Hồ sơ đăng ký gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Black Friday 2024 là ngày nào? Các hành vi bị cấm trong hoạt động khuyến mại ngày Black Friday 2024?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;