Khuyến mại tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền có bị giới hạn thời gian thực hiện không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/12/2018

Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về kinh doanh thương mại, theo tôi được biết là hoạt động khuyến mại giảm giá có quy định tổng thời gian áp dụng chương trình không quá 120 ngày trong một năm. Sắp tới doanh nghiệp tôi áp dụng chương trình khuyến mại tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền để giải quyết hàng tồn kho trong công ty. Anh chị cho tôi hỏi khuyến mại tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền có bị giới hạn thời gian thực hiện không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Tại Điều 9 Nghị định 81/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('56089', '273526');" target='_blank'>Điều 9 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định khuyến mại tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền như sau:

      Thương nhân thực hiện khuyến mại tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền theo cách thức sau:

      1. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền có kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ;

      2. Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền không kèm theo việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

      Như vậy, khuyến mại tặng hàng hóa, dịch vụ không thu tiền là hình thức khuyến mãi không giới hạn thời gian thực hiện chương trình khuyến mại. Đối với những thương nhân thực hiện khuyến mại có tổng giá trị giải thường, quà tặng trên 100 triệu đồng thì phải thông báo cho Sở công thương.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn