Không đáp ứng điều kiện về kho, bể chứa xăng dầu bị phạt bao nhiêu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/10/2020

Theo quy định mới nhất, trường hợp tổ chức là tổng đại lý kinh doanh xăng dầu không đáp ứng điều kiện về kho, bể chứa xăng dầu thì bị phạt bao nhiêu?

    • Khoản 2 Điều 16 Nghị định 99/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 11/10/2020) quy định xử phạt hành vi vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh đối với tổng đại lý kinh doanh xăng dầu như sau:

      Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      - Không đáp ứng điều kiện về phương tiện vận tải xăng dầu theo quy định;

      - Không đáp ứng điều kiện về kho, bể chứa xăng dầu theo quy định.

      Bên cạnh đó theo Điều 5 Nghị định này có quy định: Mức phạt tiền quy định tại các Chương II, III và IV của Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức. Trường hợp hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện thì phạt tiền bằng một nửa mức phạt tiền quy định đối với tổ chức. Điều 16 này thuộc Chương III cho nên mức phạt trên được áp dụng cho tổ chức.

      Như vậy trường hợp tổ chức là tổng đại lý kinh doanh xăng dầu không đáp ứng điều kiện về kho, bể chứa xăng dầu theo quy định thì bị phạt tiền từ 30 triệu đến 50 triệu đồng. Ngoài ra, còn bị tước quyền sử dụng Giấy xác nhận đủ điều kiện làm tổng đại lý kinh doanh xăng dầu từ 01 tháng đến 03 tháng (Khoản 4 Điều 16 Nghị định này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn