Gia hạn chứng thư số trong cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho công cộng được tiến hành ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2017

Gia hạn chứng thư số trong cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho công cộng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang sinh sống và làm việc tại Khánh Hòa. Gần đây, tôi có nghiên cứu về các ứng dụng trong lĩnh vực giao dịch điện tử và thấy rất hiệu quả khi áp dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, một vài chỗ tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành, việc gia hạn chứng thư số trong cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho công cộng được tiến hành ra sao? Tôi có thể tham khảo thêm nội dung này ở đâu? Mong nhận được phản hồi từ các bạn. Xin chân thành cảm ơn!

Hoàng Minh (0906****)

    • Gia hạn chứng thư số trong cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho công cộng được quy định tại Điều 24 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể là:

      1. Ít nhất là 30 ngày trước ngày hết hạn của chứng thư số, nếu muốn gia hạn thuê bao phải có đơn xin gia hạn chứng thư số.

      2. Trường hợp thay đổi khóa công khai trên chứng thư số được gia hạn, thuê bao phải ghi rõ trong đơn; việc tạo khóa, phân phối khóa và công bố chứng thư số được gia hạn thực hiện theo các quy định tại Điều 22, Điều 23 Nghị định này.

      Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về gia hạn chứng thư số trong cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho công cộng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn