Điều kiện về nhãn phụ của hàng hóa xuất khẩu để được bán tại Việt Nam
Chào anh chị, công ty nhà em dự định sản xuất nước trái cây đóng hộp tại Việt Nam và xuất sang Hàn Quốc, nhãn trên sản phẩm hoàn toàn bằng tiếng Hàn. Nhưng giờ vì mùa dịch nên không thể xuất khẩu qua Hàn Quốc được nên công ty muốn bán sản phẩm ở Việt Nam, nhưng không thể đổi nhãn sang tiếng Việt được, do chi phí tốn kém. Anh chị cho em hỏi: Liệu em có thể in nhãn phụ bằng tiếng Việt và dán trên sản phẩm, rồi bán ở Việt nam được không ạ?
Tại Điều 8 Nghị định 43/2017/NĐ-CP có quy định về nhãn phụ của hàng hóa xuất khẩu khi được bán tại Việt Nam cụ thể như sau:
Nhãn phụ được sử dụng đối với hàng hóa không xuất khẩu được hoặc bị trả lại, đưa ra lưu thông trên thị trường. Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc.
=> Vì lý do khách quan nên những hàng hóa mà công ty bạn có dự định xuất khẩu đó không thể xuất khẩu được nữa. Trường hợp này nếu công ty bạn muốn được bán số lượng hàng hóa đó tại VN thì bắt buộc phải được giãn nhãn phụ.
Việc dãn nhãn phụ phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa theo quy định tại Nghị định này. Tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung ghi. Nội dung ghi trên nhãn phụ gồm cả nội dung được ghi bổ sung không làm hiểu sai nội dung trên nhãn gốc và phải phản ánh đúng bản chất và nguồn gốc của hàng hóa.
- Đối với hàng hóa không xuất khẩu được hoặc bị trả lại, đưa ra lưu thông trên thị trường thì trên nhãn phụ phải có dòng chữ in đậm “Được sản xuất tại Việt Nam”.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.