Các trường hợp bên thuê hàng hóa được rút lại chấp nhận hàng hóa cho thuê

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2018

Xin cho hỏi: Trong trường hợp bên thuê hàng hóa đã được coi là chấp nhận hàng hóa cho thuê theo quy định pháp luật rồi thì được rút lại chấp nhận đó hay trong các trường hợp nào? Rất mong nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo quy định tại Điều 279 Luật thương mại 2005' onclick="vbclick('A49', '259567');" target='_blank'>Điều 279 Luật thương mại 2005 thì bên thuê có thể rút lại chấp nhận đối với một phần hoặc toàn bộ hàng hoá cho thuê nếu sự không phù hợp của hàng hoá cho thuê làm cho bên thuê không đạt được mục đích giao kết hợp đồng và thuộc một trong các trường hợp sau đây:

      - Bên cho thuê không khắc phục, thay thế hàng hoá cho thuê không phù hợp với hợp đồng một cách hợp lý theo quy định.

      - Bên thuê không phát hiện được sự không phù hợp của hàng hoá xuất phát từ bảo đảm của bên cho thuê.

      Việc rút lại chấp nhận phải được thực hiện trong khoảng thời gian hợp lý, nhưng không quá ba tháng, kể từ thời điểm bên thuê chấp nhận hàng hoá.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn