Nhận vốn đầu tư nhà nước để đầu tư khoa học công nghệ thì có nộp thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Mình muốn nhờ Thuvienphapluat tư vấn giúp về các khoản thuế phải nộp (thuế GTGT) đối với hoạt động Khoa học công nghệ, cụ thể như sau: Công ty mình có thực hiện các Dự án Khoa học Công nghệ và Hợp đồng liên kết thực hiện các nhiệm vụ Khoa học Công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước cấp trực tiếp. Vậy, Công ty có phải nộp thuế đối với khoản ngân sách được cấp trên hay không? Mong Thuvienphapluat tư vấn giúp! Xin trân trọng cảm ơn!

    • Đối với dịch vụ khoa học và công nghệ thì thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT là 5% theo quy định tại Khoản 15 Điều 10 Thông tư 219/2013/TT-BTC:

      "15. Dịch vụ khoa học và công nghệ là các hoạt động phục vụ, hỗ trợ kỹ thuật cho việc nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ; chuyển giao công nghệ, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, an toàn bức xạ, hạt nhân và năng lượng nguyên tử; dịch vụ về thông tin, tư vấn, đào tạo, bồi dưỡng, phổ biến, ứng dụng thành tựu khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội theo hợp đồng dịch vụ khoa học và công nghệ quy định tại Luật Khoa học và công nghệ, không bao gồm trò chơi trực tuyến và dịch vụ giải trí trên Internet."

      Trường hợp bên anh nhận được khoản tiền hỗ trợ, tài trợ cho việc nghiên cứu khoa học và công nghệ mà không gắn với việc cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ thì bên anh không phải kê khai, nộp thuế GTGT đối với khoản hỗ trợ, tài trợ này căn cứ Khoản 1 Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 15 Điều 10 Thông tư 219/2013/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn