Hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì? Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh có những gì?

Hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì? Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh có những gì? Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?

Hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì?

Xin chào, cho tôi hỏi theo quy định mới nhất về hoạt động quản lý thuế thì hồ sơ gia hạn nộp thuế bao gồm những nội dung gì? Cảm ơn.

Trả lời:

Căn cứ Điều 64 Luật Quản lý thuế 2019 quy định hồ sơ gia hạn nộp thuế như sau:

- Người nộp thuế thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật này phải lập và gửi hồ sơ gia hạn nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp.

- Hồ sơ gia hạn nộp thuế bao gồm:

+ Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế, trong đó nêu rõ lý do, số tiền thuế, thời hạn nộp.

+ Tài liệu chứng minh lý do gia hạn nộp thuế.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết khi người nộp thuế muốn gia hạn nộp thuế.

Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh có những gì?

Tôi đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và chuẩn bị đi đăng ký thuế lần đầu với chi cục thuế. Tôi đang thắc mắc phải chuẩn bị những giấy tờ gì để đăng ký? Xin luật sư tư vấn cho tôi.

Trả lời:

Theo Điều 33 Luật Quản lý thuế 2019: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thì hộ kinh doanh phải tiến hành đăng ký thuế.

Theo Khoản 3 Điều 31 Luật Quản lý thuế 2019, hộ kinh doanh đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

- Tờ khai đăng ký thuế hoặc tờ khai thuế;

- Bản sao giấy chứng minh nhân dân, bản sao thẻ căn cước công dân hoặc bản sao hộ chiếu;

- Các giấy tờ khác có liên quan.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?

Chào anh chị, cho tôi hỏi theo quy định mới được ban hành về hoạt động quản lý thuế thì hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?

Trả lời:

Căn cứ Khoản 1 Điều 103 Luật Quản lý thuế 2019 quy định hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

- Bản chụp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp.

- Bản sao hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp với các cá nhân có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ khi bạn thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 05-ĐK-TCT tờ khai đăng ký thuế theo Thông tư 105 và hướng dẫn kê khai?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01-ĐK-TCT tờ khai đăng ký thuế theo Thông tư 105?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức thuế suất 5% thuế giá trị gia tăng áp dụng đối với đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức thuế suất 0% thuế giá trị gia tăng áp dụng đối với đối tượng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 là ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền tạm ứng án phí được giải quyết thế nào khi tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế cá nhân năm 2024 được thực hiện thế nào?
lawnet.vn
Không chịu thuế thu nhập cá nhân đối với khoản phụ cấp, trợ cấp nào từ tiền lương, tiền công?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền từ thiện có được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;