Có cần báo cáo tình hình sử dụng biên lai đặt in từ cơ quan thuế?

Có cần báo cáo tình hình sử dụng biên lai đặt in từ cơ quan thuế? Biên lai đặt in bị cháy có phải báo cáo cơ quan thuế không?

Chào anh/chị. Công ty của tôi sử dụng biên lai đặt in từ cơ quan thuế, hiện nay theo quy định mới của pháp luật về hóa đơn chứng từ thì công ty của tôi có cần báo cáo tình hình sử dụng biên lai cho cơ quan thuế không?

Có cần báo cáo tình hình sử dụng biên lai đặt in từ cơ quan thuế?

Căn cứ Điều 38 Nghị định 123/2020/NĐ-CP có quy định về báo cáo tình hình sử dụng biên lai đặt in, tự in như sau:

1. Hàng quý, tổ chức thu phí, lệ phí có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng biên lai.

Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng biên lai theo quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý sử dụng biên lai.

2. Báo cáo tình hình sử dụng biên lai gồm các nội dung sau: Tên đơn vị, mã số thuế (nếu có), địa chỉ; tên loại biên lai; ký hiệu mẫu biên lai, ký hiệu biên lai; số tồn đầu kỳ, mua phát hành trong kỳ; số sử dụng, xóa bỏ, mất, hủy trong kỳ; tồn cuối kỳ gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Trường hợp trong kỳ không sử dụng biên lai, tại Báo cáo sử dụng biên lai ghi số lượng biên lai sử dụng bằng không (=0). Trường hợp kỳ trước đã sử dụng hết biên lai, đã báo cáo tình hình sử dụng biên lai kỳ trước với số tồn bằng không (0), trong kỳ không thông báo phát hành biên lai thu tiền phí, lệ phí, không sử dụng biên lai thì tổ chức thu phí, lệ phí không phải nộp báo cáo tình hình sử dụng biên lai.

Trường hợp tổ chức thu phí, lệ phí ủy nhiệm cho bên thứ ba lập biên lai thì tổ chức thu phí, lệ phí vẫn phải báo cáo tình hình sử dụng biên lai.

Báo cáo tình hình sử dụng biên lai theo Mẫu số BC26/BLĐT hoặc Mẫu số BC26/BLG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.

3. Tổ chức thu phí, lệ phí có trách nhiệm nộp báo cáo tình hình sử dụng biên lai khi giải thể, chia tách, sáp nhập, chuyển đổi sở hữu cùng với thời hạn nộp hồ sơ quyết toán phí, lệ phí.

Như vậy, theo quy định như trên, công ty của bạn định kỳ hàng quý phải nộp báo cáo tình hình sử dụng biên lai cho cơ quan thuế với nội dung theo quy định như trên.

Biên lai đặt in bị cháy có phải báo cáo cơ quan thuế không?

Căn cứ Điều 40 Nghị định này có quy định như sau:

1. Tổ chức thu các khoản phí lệ phí nếu phát hiện mất, cháy, hỏng biên lai đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp với nội dung như sau: tên tổ chức, cá nhân làm mất, cháy, hỏng biên lai; mã số thuế, địa chỉ; căn cứ biên bản mất, cháy, hỏng; tên loại biên lai; ký hiệu mẫu biên lai; ký hiệu biên lai; từ số; đến số; số lượng; liên biên lai chậm nhất không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng biên lai. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.

Báo cáo về việc mất, cháy, hỏng biên lai thực hiện theo Mẫu số BC21/BLG Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này.

2. Trường hợp người nộp thuế, người nộp phí, lệ phí làm mất, cháy, hỏng chứng từ, biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế, phí, lệ phí, trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng biên lai để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính. Tổ chức thu phí, lệ phí và người nộp chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng biên lai.

Theo đó, trong trường hợp biên lai đặt in phải thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp nếu phát hiện biên lai đặt in bị cháy, mất, hỏng.

Trân trọng!

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế cá nhân năm 2024 được thực hiện thế nào?
lawnet.vn
Không chịu thuế thu nhập cá nhân đối với khoản phụ cấp, trợ cấp nào từ tiền lương, tiền công?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền từ thiện có được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế quý 3 năm 2024 là ngày nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giảm 50% số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024, những trường hợp nào phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tin người nộp thuế có được bảo mật không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người nộp thuế có tiền thuế nợ quá bao nhiêu ngày thì bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;