Bia bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán tem như thế nào? Tem đối với bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán ở vị trí nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/05/2023

Xin hỏi: Bia bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán tem như thế nào? Tem đối với bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán ở vị trí nào?- Câu hỏi của anh Hưng (Hà Giang).

    • Bia bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán tem như thế nào?

      Tại khoản 5 Điều 6 Nghị định 100/2020/NĐ-CP có quy định về hàng hóa bán tại cửa hàng miễn thuế như sau:

      Hàng hóa bán tại cửa hàng miễn thuế

      ...

      5. Các mặt hàng thuốc lá, xì gà, rượu, bia, bán tại cửa hàng miễn thuế phải dán tem “VIET NAM DUTY NOT PAID” do Bộ Tài chính phát hành. Vị trí dán tem “VIET NAM DUTY NOT PAID” thực hiện theo Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này. Tem phải được dán trước khi bày bán tại cửa hàng miễn thuế hoặc trước khi giao cho đối tượng mua hàng trong trường hợp hàng được xuất thẳng từ kho chứa hàng miễn thuế đến đối tượng mua hàng.

      6. Hàng hóa bị đổ vỡ, hư hỏng, mất phẩm chất, kém chất lượng, hết hạn sử dụng, không được bán phục vụ tiêu dùng: Doanh nghiệp lập biên bản về tình trạng hàng hóa để tiêu hủy (có xác nhận của Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế) và tổ chức tiêu hủy theo quy định. Trước khi thực hiện tiêu hủy, doanh nghiệp phải có văn bản thông báo cụ thể về kế hoạch tiêu hủy cho Chi cục Hải quan quản lý cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế để tổ chức giám sát việc tiêu hủy theo quy định.

      7. Hàng hóa là hàng mẫu, hàng dùng thử đưa vào cửa hàng miễn thuế cho khách mua hàng dùng thử (giấy thử mùi nước hoa, rượu, mỹ phẩm, nước hoa,...), túi, bao bì nhập khẩu để đựng hàng miễn thuế cho khách mua hàng, doanh nghiệp thực hiện quản lý riêng hàng hóa này, đảm bảo sử dụng đúng mục đích và phải báo cáo quyết toán với cơ quan hải quan theo quy định tại Điều 24 Nghị định này.

      Như vậy, các mặt hàng bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải dán tem “VIET NAM DUTY NOT PAID” do Bộ Tài chính phát hành;

      Tem phải được dán trước khi bày bán tại cửa hàng miễn thuế;

      Trong trường hợp hàng được xuất thẳng từ kho chứa hàng miễn thuế đến đối tượng mua hàng thì tem phải được dán trước khi giao cho đối tượng mua hàng.

      Bia bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán tem như thế nào? Tem đối với bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán ở vị trí nào? (Hình từ Internet)

      Tem đối với bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán ở vị trí nào?

      Tại Phụ lục I quy định vị trí dán tem “VIET NAM DUTY NOT PAID” đối với hàng hóa kinh doanh hàng miễn thuế ban hành kèm Nghị định 100/2020/NĐ-CP có quy định vị trí dán tem đối với bia như sau:

      1. Thuốc lá: Tem được dán ở đầu tút thuốc, vắt qua vị trí mở đảm bảo khi mở tút thuốc thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được. Đối với thuốc lá sợi, tem được dán ở vị trí nắp hộp đảm bảo khi mở nắp để lấy sợi thuốc thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được.

      2. Rượu chai (bao gồm cả hũ, bình): Tem được dán vắt qua vị trí mở nơi có thể lấy rượu ra trên bao bì chứa sản phẩm rượu (nắp chai, nắp hũ, nắp bình, vòi rượu,...) đảm bảo khi mở nắp chai thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được. Đối với các loại rượu đựng trong hộp cần bảo quản đặc biệt của nhà sản xuất (gắn si, chì, ...), tem được dán vào nắp hộp phía trên chai rượu đảm bảo khi mở nắp thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được.

      3. Bia các loại: Tem được dán ở vỏ thùng carton vắt qua vị trí mở thùng đảm bảo khi mở thùng thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được. Đối với bia đựng trong thùng chứa từ 03 lít trở lên thì dán tem vào nắp thùng đảm bảo khi mở thùng thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được.

      Như vậy, tem đối với bia được bán tại cửa hàng miễn thuế phải được dán ở vị trí vỏ thùng carton vắt qua vị trí mở thùng đảm bảo khi mở thùng thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được.

      Trường hợp bia đựng trong thùng chứa từ 03 lít trở lên thì dán tem vào nắp thùng đảm bảo khi mở thùng thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại được.

      Đồng tiền nào được sử dụng trong giao dịch bán hàng miễn thuế?

      Tại Điều 7 Nghị định 100/2020/NĐ-CP có quy định về 04 đồng tiền dùng trong giao dịch bán hàng miễn thuế bao gồm:

      - Đồng Việt Nam.

      - Đồng ngoại tệ đô la Mỹ (USD), euro (EUR).

      - Đồng tiền của nước có chung biên giới đất liền với địa điểm đặt cửa hàng miễn thuế tại khu vực biên giới.

      - Đồng tiền của quốc gia nơi các chuyến bay quốc tế của các hãng hàng không được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam thực hiện nhập cảnh, quá cảnh tại quốc gia đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn