Áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế là gì?
Xin được hỏi, theo quy định mới nhất thì áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế được hiểu như thế nào?
Theo Khoản 1 Điều 3 Thông tư 31/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 02/07/2021) quy định như sau:
Áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế là việc ứng dụng các quy trình nghiệp vụ, các nguyên tắc, biện pháp, kỹ thuật về quản lý rủi ro và kết quả đánh giá tuân thủ pháp luật thuế, mức độ rủi ro người nộp thuế để quyết định thực hiện các biện pháp nghiệp vụ trong quản lý thuế.
Trân trọng!
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 là ngày nào?
Tiền tạm ứng án phí được giải quyết thế nào khi tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự?
Thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế cá nhân năm 2024 được thực hiện thế nào?
Không chịu thuế thu nhập cá nhân đối với khoản phụ cấp, trợ cấp nào từ tiền lương, tiền công?
Thời hạn đăng ký thuế lần đầu đối với người nộp thuế đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế là khi nào?
Tiền từ thiện có được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân?
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế quý 3 năm 2024 là ngày nào?
Giảm 50% số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp trong trường hợp nào?
Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 9 năm 2024 là khi nào?
Năm 2024, những trường hợp nào phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế?