Khách hàng nhận tiền còn khởi kiện, giải quyết ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi là thủ quỹ ngân hàng, bà Nguyễn Thị A được giải ngân, tôi đã phát tiền khách hàng ký đầy đủ vào bảng kê tiền lĩnh. Nửa tháng sau bà A đến cơ quan và nói chưa nhận được tiền và viết tường trình là hôm đó không được nhận tiền. Trong trường hợp này nếu mà bà A kiện những bằng chứng như phiếu chi và bảng kê tiền lĩnh có đủ bằng chứng để tôi thắng kiện không ah? Mong luật sư tư vấn giúp.
    • Giao dịch Ngân hàng là các giao dịch được kiểm soát chặt chẽ bằng các quy trình, các chứng từ giao dịch. Trường hợp của bạn với những thông tin bạn cung cấp, nếu khách hàng đã kí vào giấy nhận tiền, việc giao tiền cho khách hàng đã diễn ra trên thực tế thì rõ ràng khách hàng có khởi kiện thì các bằng chứng này sẽ là cơ sở để xác nhận khách hàng đã nhận tiền, trên cơ sở đó đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho bạn.

      Mặt khác, trong vụ việc này tình tiết bà A đã tham gia giao dịch với Ngân hàng, nếu chưa nhận được tiền ngay thì bà A phải quay lại Ngân hàng ngay. Nhưng ở đây 15 ngày sau bà mới quay lại và khiếu nại vì chưa nhận được tiền, điểm này có sự không hợp lý và logic.

      Với những phân tích trên, chúng tôi cho rằng nếu trên thực tế việc giao tiền đã diễn ra, khách hàng đã kí nhận đầy đủ vào các chứng từ, quy trình giao dịch tuân thủ quy định của Ngân hàng thì bà A có khởi kiện bên bạn vẫn có đầy đủ chứng cử để chứng minh.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn