Kê biên vốn góp của pháp nhân thương mại được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/04/2020

Chào ban biên tập, tôi có thắc mắc cần được giải đáp theo quy định mới về việc cưỡng chế thi hành án hình sự đối với pháp nhân thương mại, cụ thể cơ quan thi hành án hình sự có được kê biên vốn góp của pháp nhân tại một tổ chức khác không? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Điều 23 Nghị định 44/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 01/6/2020) quy định việc kê biên vốn góp của pháp nhân thương mại như sau:

      Cơ quan thi hành án hình sự có thẩm quyền yêu cầu cá nhân, cơ quan, tổ chức nơi pháp nhân thương mại có vốn góp cung cấp thông tin về phần vốn góp của pháp nhân thương mại để kê biên phần vốn góp đó. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan thi hành án hình sự có thẩm quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xác định phần vốn góp của pháp nhân thương mại; trưng cầu tổ chức, cá nhân có chuyên môn xác định phần giá trị vốn góp của pháp nhân thương mại để cưỡng chế thi hành án.

      => Như vậy, cơ quan thi hành án hình sự có quyền kê biên vốn góp của pháp nhân thương mại để đảm bảo thi hành án.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn