Gia hạn tạm giữ lần thứ mấy thì phải có phê chuẩn của Viện kiểm sát?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/07/2021

Cho hỏi trong hình sự, việc gia hạn tạm giữ lần thứ mấy thì phải có sự phê chuẩn của Viện kiểm sát vậy ạ?

    • Khoản 2 Điều 118 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015' onclick="vbclick('487B4', '344966');" target='_blank'>Điều 118 Bộ luật tố tụng Hình sự 2015 có quy định về thời hạn tạm giữ, trong đó:

      Trường hợp cần thiết, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ nhưng không quá 03 ngày. Trường hợp đặc biệt, người ra quyết định tạm giữ có thể gia hạn tạm giữ lần thứ hai nhưng không quá 03 ngày.

      Mọi trường hợp gia hạn tạm giữ đều phải được Viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền phê chuẩn. Trong thời hạn 12 giờ kể từ khi nhận hồ sơ đề nghị gia hạn tạm giữ, Viện kiểm sát phải ra quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn.

      Như vậy, theo quy định thì trong mọi trường hợp gia hạn tạm giữ (không phân biệt lần gia hạn thứ mấy) đều phải được Viện kiểm sát cùng cấp hoặc Viện kiểm sát có thẩm quyền phê chuẩn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn