Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế
Tôi được biết, khi có sự cố an toàn, an ninh thông tin về y tế thì đơn vị có trách nhiệm phải sắp xếp thực hiện việc xử lý sự cố đó. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?
Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quyết định 4494/QĐ-BYT năm 2015 về Quy trình phản ứng với các sự cố an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị trong ngành y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:
- Đối với sự cố mức 0: Ghi nhận và có phương án xử lý tại thời điểm thích hợp.
- Đối với sự cố mức 1: Xử lý trong vòng 24h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.
- Đối với sự cố mức 2: Xử lý trong vòng 8h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.
- Đối với sự cố mức 3: Xử lý trong vòng 4h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.
- Đối với sự cố mức 4: Xử lý ngay lập tức hoặc ngay khi có thể kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.









