Trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/04/2017

Trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi thường xuyên tham gia giao thông trên đường cao tốc, tôi có để ý thấy các biển hiệu về cấp cứu trên đường cao tốc. Nay tôi có thắc mắc như trên. Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Hoàng Tuấn Minh, SĐT: 09877***

    • Trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc được hướng dẫn tại Điều 9 Thông tư 49/2016/TT-BYT quy định về tổ chức và hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc, theo đó:

      Điều 9. Trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

      1. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

      a) Khảo sát và lập danh sách các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện thực hiện cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định tại Khoản 1 Điều 4 của Thông tư này.

      b) Thống nhất và quy định việc chuyển tuyến đối với một số trạm cấp cứu ở địa bàn giáp ranh trong tỉnh và giữa các tỉnh bảo đảm phù hợp với tuyến chuyên môn kỹ thuật, khả năng đáp ứng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, thuận lợi cho người bị tai nạn giao thông.

      2. Chỉ đạo, hỗ trợ kỹ thuật các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định hiện hành và quy định việc chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, thành phố đối với người bị tai nạn giao thông.

      3. Căn cứ điều kiện thực tế của địa phương và khả năng đáp ứng của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Sở Y tế chủ trì phối hợp với phối hợp với Sở Y tế các tỉnh lân cận, cơ quan có liên quan trong việc tham mưu UBND tỉnh nơi có tuyến đường cao tốc đi qua để bảo đảm tối thiểu 50 km đường bộ cao tốc có một trạm cấp cứu.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ cao tốc, được quy định tại Thông tư 49/2016/TT-BYT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Thông tư 49/2016/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn