Nguồn tài chính cho công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2017

Nguồn tài chính cho công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Nguồn tài chính cho công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Khánh (khanh****@gmail.com)

    • Nguồn tài chính cho công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện được quy định tại Điều 20 Thông tư 07/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh trong bệnh viện như sau:

      Hằng năm bệnh viện phân bổ kinh phí thường xuyên cho các hoạt động sau:

      1. Mua sắm thiết bị, dụng cụ cho công tác chăm sóc và phục vụ người bệnh.

      2. Thực hiện, duy trì và cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh.

      3. Đào tạo liên tục để nâng cao kỹ năng thực hành cho điều dưỡng viên, hộ sinh viên và kỹ thuật viên.

      4. Khen thưởng các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh.

      Trên đây là quy định về Nguồn tài chính cho công tác chăm sóc người bệnh trong bệnh viện. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 07/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn