Quy định về việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/09/2022

Quy định về việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm như thế nào? Việc cung cấp thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào? Việc lưu trữ thông tin hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào?

    • Quy định về việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Quy định về việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm như thế nào?

      Ban biên tập hãy giúp em trả lời câu hỏi sau đây: Việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm được quy định tại Điều 20 Luật Hóa chất 2007 với nội dung như sau:

      - Tổ chức, cá nhân vận chuyển hóa chất nguy hiểm phải tuân thủ các quy định về vận chuyển hàng nguy hiểm của pháp luật về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa, đường sắt, hàng không, hàng hải và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

      - Trường hợp xảy ra sự cố trong quá trình vận chuyển, người điều khiển phương tiện, chủ hàng, chủ phương tiện có trách nhiệm áp dụng các biện pháp cần thiết để hạn chế hậu quả, khắc phục sự cố, đồng thời thông báo cho Ủy ban nhân dân và cơ quan có liên quan nơi gần nhất.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc vận chuyển hóa chất nguy hiểm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Hóa chất 2007.

      Việc cung cấp thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào?

      Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc cung cấp thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Việc cung cấp thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm được quy định tại Điều 47 Luật Hóa chất 2007 với nội dung như sau:

      - Bộ quản lý ngành, lĩnh vực có trách nhiệm cung cấp các thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm thuộc phạm vi quản lý của mình theo yêu cầu để phục vụ cứu chữa, điều trị cho người, động vật, thực vật chịu ảnh hưởng của sự cố hóa chất.

      - Bộ Công thương phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tuyên truyền phòng, chống ảnh hưởng của hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc cung cấp thông tin về hóa chất độc, hóa chất nguy hiểm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Hóa chất 2007.

      Việc lưu trữ thông tin hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào?

      Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi các câu hỏi sau đây: Việc lưu trữ thông tin hóa chất nguy hiểm được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

      Trả lời:

      Việc lưu trữ thông tin hóa chất nguy hiểm được quy định tại Điều 53 Luật Hóa chất 2007 với nội dung như sau:

      - Tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất phải thiết lập, thường xuyên cập nhật và lưu trữ thông tin về hóa chất nguy hiểm trong hoạt động hóa chất của mình trong thời hạn ít nhất ba năm, kể từ ngày kết thúc hoạt động với hóa chất đó.

      - Nội dung thông tin cần lưu trữ bao gồm tên khoa học, tên thương mại của hóa chất; khối lượng sản xuất, nhập khẩu, sử dụng, thải bỏ; mục đích sử dụng, phân nhóm nguy hiểm theo Hệ thống hài hoà toàn cầu về phân loại và ghi nhãn hóa chất; thông tin liên quan đến sự cố hóa chất, an toàn hóa chất tại cơ sở.

      - Trong trường hợp cơ sở hoạt động hóa chất có nhiều chi nhánh thì dữ liệu thông tin hóa chất nguy hiểm phải bao gồm tất cả các thông tin có liên quan của cơ sở, các chi nhánh.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc lưu trữ thông tin hóa chất nguy hiểm. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Hóa chất 2007.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn