Quy định về khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy từ ngày 01/7/2014

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2018

Từ ngày 01/7/2018 thì quy định sửa đổi Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 chính thức có hiệu lực thi hành và có sửa đổi nội dung về chính sách khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy. Vậy cho hỏi, theo quy đính sửa đổi này thì vấn đề trên được quy định như thế nào?

    • Pháp luật cũng đồng thời quy định nhiệm vụ phòng cháy và chữa cháy là nhiệm vụ của toàn dân. Do đó, toàn dân phải có trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.

      Do đó, Nhà nước luôn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho toàn dân thực hiện công tác phòng cháy và chữa cháy. Trong đó có những chính sách khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy cụ thể.

      Trước ngày 01/7/2014, thì chính sách khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy của nhà nước được quy định cụ thể tại Luật phòng cháy và chữa cháy 2001, nhưng hiện nay quy định này đã được sửa đổi tại Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013.

      Theo đó, theo quy định tại Khoản 31 Điều 1 Luật phòng cháy, chữa cháy sửa đổi 2013 và Điều 56 Luật phòng cháy và chữa cháy 2001 thì chính sách khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy được quy định cụ thể như sau:

      - Nhà nước khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài và tổ chức quốc tế đầu tư, tài trợ cho hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

      - Nhà nước có chính sách ưu đãi về thuế đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp phương tiện phòng cháy và chữa cháy.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn