Công tác kiểm tra định kỳ đối với máy tuyển lắng dùng trong khai thác mỏ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/03/2017

Công tác kiểm tra định kỳ đối với máy tuyển lắng dùng trong khai thác mỏ được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Luật, đang sinh sống tại Bình Định, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi công tác kiểm tra định kỳ đối với máy tuyển lắng dùng trong khai thác mỏ được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Luật_090**)

    • Công tác kiểm tra định kỳ đối với máy tuyển lắng dùng trong khai thác mỏ được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 70 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BCT' onclick="vbclick('DC015', '174854');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 70 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BCT về an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên, theo đó:

      Máy tuyển lắng phải được kiểm tra định kỳ tình trạng kỹ thuật an toàn, hoạt động của van khí nén, van an toàn của máy; không được để nước xâm nhập vào đường ống khí nén. Các van an toàn phải luôn hoạt động, tự động xả khí khi áp suất khí nén vượt quá trị số quy định.

      Sàn thao tác của máy lắng phải được chống trơn, trượt, đảm bảo thoát nước tốt. Khi kiểm tra hoặc sửa chữa buồng máy lắng, phải làm sạch phần trên lưới và dưới lưới của máy; thực hiện quy trình theo đúng phương án quy định, phải cử người giám sát, có các biện pháp an toàn và không để vật liệu rơi xuống buồng máy.

      Trên đây là tư vấn về công tác kiểm tra định kỳ đối với máy tuyển lắng dùng trong khai thác mỏ. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04:2009/BCT về an toàn trong khai thác mỏ lộ thiên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn