Chế độ BHYT đối với người có công với cách mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2021

Chế độ bảo hiểm y tế đối với người có công với cách mạng được quy định như thế nào theo văn bản mới nhất? Xin được hỗ trợ.

    • Theo Điều 5 Nghị định 75/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/09/2021) quy định về bảo hiểm y tế như sau:

      Thực hiện đóng bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng, thân nhân và người phục vụ người có công với cách mạng theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

      Dẫn chiếu, Điều 5 Pháp lệnh ưu đãi người có công với Cách mạng 2020 quy định về chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân của , người có công với cách mạng, cụ thể:

      Tùy từng đối tượng, người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng được hưởng chế độ ưu đãi chủ yếu như sau:

      1. Trợ cấp hằng tháng, phụ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần;

      2. Các chế độ ưu đãi khác bao gồm:

      a) Bảo hiểm y tế;

      b) Điều dưỡng phục hồi sức khỏe;

      c) Cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình, phương tiện, thiết bị phục hồi chức năng cần thiết theo chỉ định của cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng thuộc ngành lao động - thương binh và xã hội hoặc của bệnh viện tuyến tỉnh trở lên;

      .....

      Do đó, sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng cụ thể thì người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng được hưởng chế độ ưu đãi về BHYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn