Trẻ em sau 14 tuổi có phải xin cấp lại hộ chiếu mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/09/2019

Năm 12 tuổi con trai tôi có làm hộ chiếu, nay con trai tôi sắp qua 15 tuổi thì hộ chiếu cũ còn hiệu lực không? Trường hợp này con trai tôi có phải xin cấp hộ chiếu mới không? Xin tư vấn giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 136/2007/NĐ-CP thì:

      1. Giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh được cấp riêng cho từng công dân.

      2. Hộ chiếu quốc gia cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp đến khi trẻ em đó đủ 14 tuổi và không được gia hạn.

      3. Trẻ em dưới 14 tuổi được cấp chung vào hộ chiếu quốc gia của cha hoặc mẹ nếu có đề nghị của cha hoặc mẹ trẻ em đó. Trong trường hợp này, hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp cho đến khi trẻ em đó đủ 14 tuổi và không được gia hạn.

      Theo quy định thì hộ chiếu quốc gia cấp cho trẻ dưới 14 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp đến khi trẻ em đó đủ 14 tuổi và không được gia hạn. Do đó, trường hợp con trai bạn qua tuổi 15 thì hộ hiếu không còn hiệu lực. Trường hợp này con trai bạn phải làm hộ chiếu mới.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn