Làm hộ chiếu tại nơi tạm trú được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2019

Tôi đang làm việc tại Thành phố Hà Nội, và muốn là hộ chiếu để đi du lịch nước ngoài. Vậy tôi có được làm hộ chiếu tại nơi tạm trú (Hà Nội) hay phải về nơi thường trú (Nghệ An) để làm?

    • Làm hộ chiếu tại nơi tạm trú được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 4 Thông tư 29/2016/TT-BCA quy định: Người đề nghị cấp hộ chiếu mới (cấp lần đầu, cấp lại khi hộ chiếu hết hạn) nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thường trú hoặc tạm trú.

      Như vậy, nếu bạn có sổ tạm trú ở Hà Nội thì bạn có thể làm hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an thành phố Hà Nội.

      Nếu bạn không có sổ tạm trú tại Hà Nội thì bạn sẽ phải về nơi thường trú - Nghệ An để làm hộ chiếu (cụ thể tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An).

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 4 Thông tư 29/2016/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn