Thủ tục kinh doanh sang lắp đặt hệ thống PCCC

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Tôi có doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Nay tôi muốn mở rộng kinh doanh sang lắp đặt hệ thống PCCC. Vậy tôi có cần thủ tục gì không?

    • Theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ, điều kiện đối với doanh nghiệp, cơ sở thi công, lắp đặt hệ thống PCCC gồm những nội dung sau:

      1. Người đứng đầu doanh nghiệp và người đại diện theo pháp luật của cơ sở phải có văn bằng, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về PCCC.

      2. Có ít nhất 01 chỉ huy trưởng thi công về PCCC.

      3. Có địa điểm hoạt động và cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, máy móc bảo đảm cho việc thi công, lắp đặt hệ thống PCCC.

      Khi đảm bảo các điều kiện trên, doanh nghiệp cần lập hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC, gửi về cơ quan Cảnh sát PC&CC địa phương để được cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC. Thành phần hồ sơ gồm:

      a) Văn bản đề nghị xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ PCCC.

      b) Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở.

      c) Danh sách cá nhân có chứng chỉ về PCCC phù hợp với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ PCCC của doanh nghiệp, cơ sở; có kèm theo bản sao chứng chỉ và bản sao quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng lao động của từng cá nhân.

      d) Bản sao văn bằng chứng nhận về trình độ chuyên môn của cá nhân.

      đ) Văn bản chứng minh về điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm cho hoạt động kinh doanh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn