Kỷ luật chiến đấu đối với chiến sĩ công an nhân dân được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2018

Kỷ luật chiến đấu đối với chiến sĩ công an nhân dân được quy định như thế nào? Tôi rất ngưỡng mộ về tinh thần đồng đội cùng có nhau, bảo vệ nhau trên con đường đấu tranh, phòng chống tội phạm của các anh chiến sĩ công an nhân dân. Tôi thắc mắc để xuất phát từ một tinh thần thép như thế, bên cạnh tinh thần thì có được quy định về kỷ luật chiến đấu không? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 11 Thông tư 17/2012/TT-BCA' onclick="vbclick('21DA6', '247760');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 17/2012/TT-BCA quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành, kỷ luật chiến đấu đối với chiến sĩ công an nhân dân được quy định như sau:

      Trong chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân phải nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mưu trí, dũng cảm, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải kiên quyết bảo vệ đồng đội, vũ khí, phương tiện chiến đấu, phương tiện nghiệp vụ, hồ sơ, tài liệu; giữ vững khí tiết của người Công an cách mạng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về kỷ luật chiến đấu đối với chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn vấn đề vui lòng xem thêm tại Thông tư 17/2012/TT-BCA. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn