Cửa buồng thang bộ chống cháy tại các tầng chung cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi đang sinh sống trong tòa chung cư cao tầng, tôi thấy cửa buồng thang bộ các tầng đều là cửa chống cháy, tuy nhiên các cửa này thường để mở (sử dụng bình chữa cháy, tấm gỗ chèn vào cửa). Như vậy có đúng theo quy định hay không?

    • Điều 3.2.11 của QCVN 06:2010/BXD quy định: “Đối với các buồng thang bộ, các cửa ra vào phải có cơ cấu tự đóng và khe cửa phải được chèn kín. Các cửa trong buồng thang bộ mở trực tiếp ra ngoài cho phép không có cơ cấu tự đóng và không cần chèn kín khe cửa”.

      Như vậy, cửa buồng thang bộ tại các tầng thường mở như tại chung cư của anh Hải là không đúng theo quy định.

      Cửa buồng thang bộ chỉ cho phép không đóng kín khi cửa này mở trực tiếp ra ngoài nhà.

      Trong công tác an toàn PCCC, việc cửa thoát nạn trong các nhà cao tầng thường xuyên được đóng kín là điều rất quan trọng. Mục đích của việc đóng kín cửa buồng thang bộ là để ngăn cản việc khói khí độc sinh ra trong quá trình cháy nhiễm vào cầu thang bộ, tạo ra lối ra thoát nạn an toàn cho con người khi có xảy ra sự cố cháy nổ trong công trình.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn