Nội dung đối thoại tại nơi làm việc từ năm 2021

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/12/2019

Chào Luật sư, cho mình hỏi: Nội dung đối thoại tại nơi làm việc được quy định như thế nào theo Điều luật Lao động 2019? Cảm ơn!

    • Điều 64 Bộ luật Lao động 2019 (Có hiệu lực từ 1/1/2021) quy định:

      1. Nội dung đối thoại bắt buộc theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 63 của Bộ luật này.

      2. Ngoài nội dung quy định tại khoản 1 Điều này, các bên lựa chọn một hoặc một số nội dung sau đây để tiến hành đối thoại:

      a) Tình hình sản xuất, kinh doanh của người sử dụng lao động;

      b) Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc;

      c) Điều kiện làm việc;

      d) Yêu cầu của người lao động, tổ chức đại diện người lao động đối với người sử dụng lao động;

      đ) Yêu cầu của người sử dụng lao động đối với người lao động, tổ chức đại diện người lao động;

      e) Nội dung khác mà một hoặc các bên quan tâm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn