NLĐ có phải ký từng HĐLĐ khi làm việc cho nhiều công ty con của một tập đoàn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Nhờ tư vấn giúp: Người lao động có phải ký từng hợp đồng khi làm việc cho nhiều công ty con của một tập đoàn không? Hay chỉ cần ký với một công ty con? Mong sớm nhận được phản hồi!

    • Điều 74 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '293950');" target='_blank'>Điều 74 Bộ luật Dân sự 2015 quy định:

      Một tổ chức được công nhận là pháp nhân khi có đủ các điều kiện sau đây:

      a) Được thành lập theo quy định của Bộ luật này, luật khác có liên quan;

      b) Có cơ cấu tổ chức theo quy định tại Điều 83 của Bộ luật này;

      c) Có tài sản độc lập với cá nhân, pháp nhân khác và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của mình;

      d) Nhân danh mình tham gia quan hệ pháp luật một cách độc lập.

      Người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân có thuê mướn, sử dụng lao động theo hợp đồng lao động; nếu là cá nhân thì phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ (Khoản 2 Điều 3 Bộ luật Lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '293950');" target='_blank'>Điều 3 Bộ luật Lao động 2012).

      Như vậy, mặc dù các công ty con trực thuộc cùng một tập đoàn nhưng các công ty vẫn được xem là những pháp nhân độc lập và cũng là những người sử dụng lao động độc lập. Do đó, nếu một người lao động cùng làm việc cho các doanh nghiệp này thì mỗi doanh nghiệp phải ký kết riêng rẽ từng hợp đồng lao động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn