Kinh doanh dịch vụ bảo vệ có phải xin phép cho thuê lại lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2019

Chào ban biên tập, mình có thắc mắc mong được tư vấn: Mình muốn hỏi dịch vụ bảo vệ có phải xin giấy phép cho thuê lại lao động hay không? 

    • Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 29/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('5F2A5', '311947');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 29/2019/NĐ-CP thì điều kiện cấp giấy phép cho thuê lại lao động như sau:

      1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động cho thuê lại lao động phải bảo đảm điều kiện:

      a) Là người quản lý doanh nghiệp;

      b) Không có án tích;

      c) Đã làm việc trong lĩnh vực cho thuê lại lao động hoặc cung ứng lao động từ đủ 03 năm (36 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

      2. Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 2.000.000.000 đồng (hai tỷ Việt Nam đồng) tại ngân hàng thương mại hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

      Theo quy định tại Số thứ tự 12 Phụ lục I Nghị định 29/2019/NĐ-CP về danh mục công việc được thực hiện cho thuê lại lao động thì công việc bảo vệ thuộc danh mục này. Do đó, kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải xin phép cho thuê lại lao động.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn