Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp?

Giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp một lần?

Theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và các văn bản hướng dẫn thi hành  thì thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp 1 lần được quy định như sau: 

Bước 1:  Người lao động thất nghiệp trực tiếp đến Phòng Lao động -TBXH nơi đang làm việc để đăng ký thất nghiệp 1 lần, nộp đơn và hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần theo mẫu.Hồ sơ  (02 bản)  gồm:

- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp 1 lần 

- Bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đúng pháp luật và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội. 

Bước 2: Phòng Lao động - TBXH nhận hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp 1 lần. Xác định mức hưởng trợ cấp 1 lần và gửi Sở Lao động -TBXH.

 Bước  3:  Sở Lao động -TBXH thẩm định hồ sơ, xem xét quyết định. 

- Quyết định trợ cấp thất nghiệp 1 lần được gửi: 01 bản đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp, 01 bản gửi Phòng Lao động- TBXH huyện để theo dõi.

Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ ngày 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động hằng năm là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tai nạn lao động là gì? Điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Nghị định 143/2024/NĐ-CP quy định về bảo hiểm tai nạn lao động theo hình thức tự nguyện đối với người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 11 tháng 11 là ngày gì? Ngày 11/11/2024 là ngày bao nhiêu âm? Người lao động có được nghỉ làm việc hưởng nguyên lương không?
Hỏi đáp Pháp luật
11 Ngày tết ở Việt Nam? Người lao động nước ngoài được nghỉ ngày tết ở Việt Nam không?
Hỏi đáp Pháp luật
Những người lao động nào đủ tuổi nghỉ hưu trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết Dương lịch 2025 người lao động được nghỉ bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Tết Trùng Thập là gì? Tết Trùng Thập 2024 là ngày nào? Người lao động có được nghỉ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm tháng 10 năm 2024 đầy đủ, chi tiết nhất? Tháng 10 âm 2024 người lao động có ngày nào nghỉ làm việc hưởng nguyên lương không?
Tác giả: LawNet
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;