Công ty cho thôi việc nhưng không thông báo trước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2016

Em ký hợp đồng 3 năm với cty nhưng chưa hết hạn. Hiện nay cty em do kinh tế khó khăn, thu hẹp sản xuất nên giảm biên chế nhân sự. Vì vậy cty cho em thôi việc trước thời hạn kết thúc hợp đồng nhưng cty không thông báo trước 30 ngày. Vậy cty em có sai không, nếu sai thì phải bồi thường cho em như thế nào. Em Xin cảm ơn!

    • Theo trường hợp bạn nêu ra thì Công ty đã vi phạm quy định tại Điều 38 Bộ luật lao động về thời hạn báo trước. Vì vậy, công ty của bạn có nghĩa vụ thực hiện bồi thường cho bạn theo quy định tại Điều 42 Bộ luật lao động như sau:

      "1. Phải nhận người lao động trở lại làm việc theo hợp đồng lao động đã giao kết và phải trả tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong những ngày người lao động không được làm việc cộng với ít nhất 02 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động"

      Như vậy, nếu bạn không muốn làm việc tiếp tại công ty thì ngoài tiền trợ cấp thôi việc theo quy định chung, công ty còn phải bồi thường cho bạn như trên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn