Việc hủy hồ sơ kiểm toán được quy định như thế nào?
Việc hủy hồ sơ kiểm toán được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu những quy định về kiểm toán nhà nước và có một vài thắc mắc mong được giải đáp. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc hủy hồ sơ kiểm toán được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời từ quý anh chị!
Theo quy định hiện hành tại Luật Kiểm toán nhà nước 2015 thì việc hủy hồ sơ kiểm toán được quy định như sau:
1. Hồ sơ kiểm toán đã hết thời hạn lưu trữ, nếu không có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì được hủy theo quyết định của Tổng Kiểm toán nhà nước.
2. Tổng Kiểm toán nhà nước quyết định thành lập Hội đồng để hủy hồ sơ kiểm toán hết thời hạn lưu trữ. Hội đồng hủy hồ sơ kiểm toán phải tiến hành kiểm kê, lập danh mục hồ sơ kiểm toán tiêu hủy và biên bản hủy hồ sơ kiểm toán hết thời hạn lưu trữ.
3. Việc hủy hồ sơ kiểm toán được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Việc hủy hồ sơ kiểm toán được quy định tại Điều 54 Luật Kiểm toán nhà nước 2015.
Trân trọng!