Khi có sự thay đổi kế toán viên hành nghề tại doanh nghiệp thì có phải báo cáo cho Bộ Tài chính
Trường hợp khi có sự thay đổi kế toán viên hành nghề tại doanh nghiệp thì có phải báo cáo cho Bộ Tài chính không? Mong sớm nhận hồi đáp.
Tại Điều 66 Luật kế toán 2015, có quy định:
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi về một trong các nội dung sau đây, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán phải thông báo bằng văn bản cho Bộ Tài chính:
- Danh sách kế toán viên hành nghề tại doanh nghiệp;
- Không bảo đảm một, một số hoặc toàn bộ các điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán quy định tại Điều 60 của Luật này;
- Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
- Giám đốc hoặc tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật, tỷ lệ vốn góp của các thành viên;
- Tạm ngừng kinh doanh dịch vụ kế toán;
- Thành lập, chấm dứt hoạt động hoặc thay đổi tên, địa chỉ trụ sở chi nhánh kinh doanh dịch vụ kế toán;
- Thực hiện việc chia, tách, sáp nhập, hợp nhất, chuyển đổi, giải thể.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì trường hợp doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán có sự thay đổi về kế toán viên hành nghề tại doanh nghiệp mình thì doanh nghiệp đó phải thông báo bằng văn bản tới Bộ Tài Chính.
Trân trọng.