Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực kế toán theo Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/07/2018

Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực kế toán theo Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988 gồm hành vi nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hải hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Để phục vụ cho nhu cầu công việc nên tôi muốn tìm hiểu các quy định trong lĩnh vực kế toán từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho hỏi các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực kế toán theo Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988 gồm hành vi nào? Chân thành cảm ơn Ban biên tập! 

    • Các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực kế toán được quy định tại Điều 7 Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988, theo đó:


      Nghiêm cấm các hành vi sau đây:

      1- Giả mạo chứng từ, lập sổ sách, báo cáo kế toán thống kê sai sự thật.

      2- Huỷ bỏ chứng từ, sổ sách, báo cáo kế toán và thống kê khi chưa hết thời hạn bảo quản và lưu trữ theo quy định.

      3- Khai man số liệu, báo cáo sai sự thật hoặc ép buộc người khác khai man số liệu, báo cáo sai sự thật.

      4- Để ngoài sổ sách kế toán tài sản, vật tư, tiền vốn và kinh phí.

      5- Làm lộ bí mật những số liệu kế toán, thống kê thuộc bí mật Nhà nước.

      6- Sử dụng các loại chứng từ, biểu mẫu không hợp lệ.

      Trên đây là tư vấn về các hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực kế toán theo Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Pháp lệnh Kế toán và thống kê năm 1988. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn