Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi đơn vị trực thuộc công ty tạm ngưng hoạt động
Căn cứ điểm b, khoản 2, Điều 29 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, quy định.
“Điều 29. Hủy hoá đơn
2. Các trường hợp hủy hóa đơn
b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng (trừ trường hợp thông báo do thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế), tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất”.
Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp, đơn vị trực thuộc của công ty bạn tạm ngưng hoạt động, còn lại 11 hóa đơn chưa sử dụng, thì Công ty bạn có trách nhiệm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn theo quý đúng quy định. Số hoá đơn trên của đơn vị trực thuộc công ty bạn trong thời gian tạm ngưng hoạt động không thuộc trường hợp hủy hóa đơn.
Chào bạn !