Bán hàng không lập hóa đơn bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Đối với hàng hoá là quần áo do Việt Nam sản xuất đang lưu thông trên thị trường khi bị cơ quan chức năng kiểm tra không xuất trình được hoá đơn thì bị xử lý như thế nào? Hướng xử lý?

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 11 Thông tư 10/2014/TT-BTC có nội dung quy định như sau:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ có giá trị thanh toán từ 200.000 đồng trở lên cho người mua theo quy định. Cùng với việc bị xử phạt, tổ chức, cá nhân kinh doanh phải lập hóa đơn giao cho người mua.

      => Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp thì cơ sở kinh doanh không xuất trình được hóa đơn có nghĩa là cơ sở kinh doanh không lập hóa đơn khi bán hàng. Theo đó, bị phạt từ 10 - 20 triệu đồng và buộc phải lập hóa đơn giao cho người mua.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn