Xe vượt phải trong trường hợp không cho phép phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Xe vượt phải trong trường hợp không cho phép phạt bao nhiêu tiền?
    • Căn cứ vào Điềm h, Khoản 4, Điều 6 và Điểm c, Khoản 5, Điều 5 Nghị định 171/2013 quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ về lỗi xe vượt phải trong trường hợp không được phép như sau:

      Phạt tiền từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô trong trường hợp vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.

      Phạt tiền từ 200.000 – 400.000 đồng đối với người điều khiển phương tiện xe mô tô, xe gắn máy trong trường hợp xe không được phép vượt phải.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn