Xe không có số khung có được đăng ký không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 22/12/2021

Em có một chiếc xe đã qua nhiều đời chủ do để lâu nên bị mục khung, phải thay khung máy mới nên hiện tại không có số khung, nhưng vẫn còn số máy. Vậy em có thể thực hiện thủ tục đăng ký sang tên xe hay không? thủ tục như thế nào?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về giải quyết các trường hợp mất số khung số máy như sau:

      - Xe bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung thì không giải quyết đăng ký.

      - Xe đã đăng ký có số máy, số khung bị mờ, hoen gỉ, ăn mòn do tác động của môi trường, được cơ quan giám định kết luận số máy, số khung không bị đục, bị tẩy xóa thì giải quyết đóng lại theo số máy, số khung ghi trong hồ sơ xe; trường hợp xe thay thế máy, thân máy (Block) hoặc khung nhập khẩu mà chưa có số thì đóng số theo số của biển số xe.

      Như vậy, trong trường hợp không có số khung thì sẽ không được giải quyết việc đăng ký sang tên xe.

      Trong trường hợp của bạn là do xe bị mục khung phải thay khung mới thì sẽ được giải quyết đóng số khung mới theo số của biển số xe, sau đó thì mới được giải quyết việc sang tên xe.

      Do xe của anh đã qua nhiều đời chủ và không xác định được người ban đầu nên thủ tục sang tên xe thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Thông tư 58/2020/TT-BCA như sau:

      Thủ tục, hồ sơ sang tên: Người đang sử dụng xe đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký xe để làm thủ tục sang tên, xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này, ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc xuất xứ của xe và nộp giấy tờ sau:

      + Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư này;

      + Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 18 Thông tư 58/2020/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn