Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2018

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ được quy định ra sao theo Luật giao thông đường bộ năm 2001? Xin chào quý ban biên tập, tôi tên Minh Hoàng sinh sống và làm việc tại quận 5, TPHCM. Để bảo vệ quyền lợi cũng như tăng sự hiểu biết về giao thông đường bộ cho bản thân, tôi có tìm hiểu, tuy nhiên có vấn đề không hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ được quy định ra sao theo Luật giao thông đường bộ năm 2001? Mong sớm nhận được câu trả lời từ ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Luật giao thông đường bộ năm 2001, Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ được quy định như sau:

      1. Các cơ quan thông tin, tuyên truyền có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông đường bộ thường xuyên, rộng rãi đến toàn dân.

      2. Các cơ quan, tổ chức và gia đình có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ cho mọi người trong phạm vi quản lý của mình.

      3. Cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo có trách nhiệm đưa pháp luật giao thông đường bộ vào chương trình giảng dạy trong nhà trường và các cơ sở giáo dục khác phù hợp với từng ngành học, cấp học.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Luật giao thông đường bộ năm 2001. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn